BỘ MÔN VIỆT NAM HỌC TỔ CHỨC NGOẠI KHÓA TÌM HIỂU ĐẤT VÀ NGƯỜI BẠC LIÊU CHO SINH VIÊN LỚP 16DNV

BỘ MÔN VIỆT NAM HỌC TỔ CHỨC NGOẠI KHÓA TÌM HIỂU ĐẤT VÀ NGƯỜI BẠC LIÊU CHO SINH VIÊN LỚP 16DNV

Được sự phê duyệt của Ban chủ nhiệm Khoa Sư phạm về Kế hoạch ngoại khóa cho sinh viên lớp 16DNV theo các học phần Bạc Liêu – Đất và Người, Di tích ‑ Danh thắng Việt Nam của chương trình đào tạo cho sinh viên ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam, Bộ môn Việt Nam học đã tổ chức Kế hoạch ngoại khóa diễn ra trong 02 ngày từ ngày 16/4 đến 17/4/2024.

Trước khi diễn ra chuyến ngoại khóa, Bộ môn Việt Nam học đã tổ chức buổi tập huấn nhằm phổ biến kế hoạch hoạt động cụ thể. Qua đó, sinh viên nắm được những yêu cầu về kiến thức cũng như về kỹ năng cần trang bị cho chuyến ngoại khóa.

Chuyến ngoại khóa ngoài trường lần này nhằm giúp sinh viên khám phá một số địa điểm tại tỉnh Bạc Liêu để có thêm những hiểu biết về di tích, danh thắng tiêu biểu tại Bạc Liêu, đồng thời sẽ ghi nhận thực tế sinh động của bức tranh xã hội, lịch sử, văn hoá, ngôn ngữ tại Bạc Liêu. Từ đó, sinh viên có thêm vốn sống để có thể phục vụ tốt cho xã hội sau khi tốt nghiệp.

Trong chuyến đi, tất cả sinh viên đã luân phiên thực hành thuyết minh về các điểm di tích ‑ danh thắng, các đặc sản, những nét văn hóa đặc sắc của từng địa phương trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Ngày đầu tiên, tập thể lớp đến tham quan và nghe thuyết minh tại các địa danh nổi tiếng ở thành phố Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi như: Quán Âm Phật Đài, Nhà công tử Bạc Liêu, Cánh đồng điện gió, Tháp cổ Vĩnh Hưng, Đền Thờ Bác,…

Ngày thứ hai, trên đường di chuyển từ huyện Đông Hải đến Giá Rai và về lại thành phố Bạc Liêu, các bạn sinh viên được nghe thuyết minh về Cánh đồng ruộng muối để hiểu biết về nghề làm muối cũng như đời sống và văn hóa biển của ngư dân ở cửa biển Gành Hào; đời sống tín ngưỡng tâm linh của họ thông qua các di tích, địa điểm về tôn giáo, tín ngưỡng như: Miếu Bà Thiên Hậu, Tượng Quán Âm Nam Hải, Lăng cá Ông, Thánh đường Tắc Sậy… Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được cung cấp thông tin về các di tích lịch sử như nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên tại ấp Rạch Rắn, Khu di tích lịch sử Đồng Nọc Nạng,..

Mặc dù diễn ra ngắn ngủi nhưng qua chuyến ngoại khóa lần này, các bạn sinh viên lớp 16DNV đã có những trải nghiệm hết sức thú vị, cảm xúc vui tươi và đầy phấn khởi qua các phần thuyết minh cũng như tham gia những trò chơi hoạt náo thú vị. Từ đó giúp cho các bạn nâng cao được khả năng tự tìm tòi, học hỏi về đất và người Bạc Liêu cũng như khả năng thuyết trình trước đám đông.

Tin: Minh Ngọc

Ảnh: Tổng hợp

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*