BỘ MÔN VIỆT NAM HỌC TỔ CHỨC SINH HOẠT NGOẠI KHÓA CHỦ ĐỀ: “CHIA SẺ KỸ NĂNG HỌC TẬP TRONG MÔI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHO TÂN SINH VIÊN”

BỘ MÔN VIỆT NAM HỌC TỔ CHỨC SINH HOẠT NGOẠI KHÓA

 CHỦ ĐỀ: “CHIA SẺ KỸ NĂNG HỌC TẬP TRONG

MÔI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CHO TÂN SINH VIÊN

Nhằm trau dồi kiến thức chuyên ngành, giúp tân sinh viên có thêm kỹ năng, phương pháp, cách thức học tập hiệu quả, vào lúc 10h, ngày 27/10/2022, tại phòng A8, cơ sở 2, Trường Đại học Bạc Liêu, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Cây bút trẻ và CLB Hướng dẫn viên du lịch đã nhận nhiệm vụ của Bộ môn Việt Nam học tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề: “Chia sẻ kỹ năng học tập trong môi trường đại học cho Tân sinh viên”. Tham dự buổi ngoại khóa có thầy Dương Minh Ngọc – Chủ nhiệm CLB Cây bút trẻ, cô Lưu Thị Liên – Phó Chủ nhiệm CLB Hướng dẫn viên du lịch, quý thầy cô thuộc Bộ môn Việt Nam học, Ban cán sự và Bí thư chi đoàn các lớp 13DNV, 14DNV, 15DNV và các bạn tân sinh viên khóa 16.

Ảnh 1: Bộ môn Việt Nam học tổ chức ngoại khóa cho sinh viên khóa 16

Mở đầu buổi ngoại khóa, cô Đỗ Thị Liên – đại diện giảng viên Bộ môn Việt Nam học – đã chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp học tập ở bậc đại học dành cho tân sinh viên. Cô đặc biệt lưu ý, sinh viên cần nắm vững quy chế đào tạo chuyên ngành của mình (có thể tìm thấy trên trang web của Trường Đại học Bạc Liêu). Bên cạnh đó, sinh viên cần phải có phương pháp học tập hiệu quả (hình thành thói quen tự học, trân trọng thời gian trên giảng đường, nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa, xác định rõ mục tiêu học tập, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, tự rèn luyện các kỹ năng mềm).

Ảnh 2: Cô Đỗ Thị Liên chia sẻ kỹ năng học tập cho tân sinh viên

Sau đó, đại diện sinh viên các lớp 15DNV, 14DNV và 13DNV đã lần lượt chia sẻ kinh nghiệm học tập, rèn luyện của mình cho các bạn sinh viên 16DNV. Bạn Trương Thị Cẩm Ly (15DNV) đã chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình là “không thầy đố mày làm nên”. Trong quá trình học tập, sinh viên cần chú tâm nghe nghe giảng, ghi chép những điểm mấu chốt, trọng tâm, tích cực tương tác với giảng viên. Có điều gì chưa hiểu, sinh viên cần mạnh dạn đặt câu hỏi cho giảng viên để được giải đáp. Sinh viên cũng nên hình thành thói quen tự học, đọc thêm các sách chuyên ngành để bổ sung kiến thức cho mình. Bạn Trương Quốc An (14DNV) lại chia sẻ kinh nghiệm học tập của mình là “học thầy không tày học bạn”. Sinh viên cần hình thành các nhóm học tập để có thể trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Có những vấn đề nào chưa hiểu, sinh viên cần trao đổi với nhau trước khi nhờ giảng viên giải đáp. Bạn Nguyễn Thanh Hữu (13DNV) chia sẻ kinh nghiệm “học đi đôi với hành”. Sinh viên nên cố gắng vận dụng kiến thức học được vào cuộc sống thực tế. Việc tham dự các hoạt động của các CLB, Đoàn, Hội của Trường sẽ phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên.

Ảnh 3: Bạn Trương Thị Cẩm Ly chia sẻ kinh nghiệm học tập

Ảnh 4: Bạn Trương Quốc An chia sẻ kinh nghiệm học tập

Ảnh 5: Bạn Nguyễn Thanh Hữu chia sẻ kinh nghiệm học tập

au phần chia sẻ của giảng viên và sinh viên các khóa 13, 14, 15, các bạn sinh viên khóa 16 đã lần lượt nêu những thắc mắc của mình về chương trình đào tạo, thời khóa biểu, các nội quy, nề nếp của trường, cách thức tích lũy các tín chỉ, văn bằng tin học, ngoại ngữ… Đại diện giảng viên đã trả lời thỏa đáng những thắc mắc của các bạn.

Ảnh 6: Bạn Huỳnh Thanh Tâm nêu thắc mắc về chương trình đào tạo

Ảnh 7: Bạn Nguyễn Duy Khương nêu thắc mắc về việc tích lũy các chứng chỉ

Cuối buổi ngoại khóa, thầy Dương Minh Ngọc đại diện giảng viên tổng kết buổi ngoại khóa và nhắc nhở sinh viên khóa 16 bên cạnh việc ra sức học tập cần chú ý rèn luyện để phát triển toàn diện. Buổi ngoại khóa đã giúp cho tân sinh viên có thêm kỹ năng học tập hiệu quả, đồng thời có thêm nhiều hiểu biết về kiến thức chuyên ngành, cũng như đưa ra định hướng học tập cho các bạn trong thời gian sắp tới.

Tin và ảnh: Minh Ngọc

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*