Khoa Sư phạm, Trường Đại học Bạc Liêu Liêu tổ chức các “Hoạt động trải nghiệm cho các học sinh trung học cơ sở trên địa bàn TP Bạc Liêu

Tiếp nối với sự thành công của việc tổ chức chương trình “Hoạt động trải nhiệm” dành cho khối mầm non, Khoa Sư phạm của Trường Đại học Bạc Liêu đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bạc Liêu tổ chức đưa 20 em học sinh THCS các trường: Võ Thị Sáu, Trần Huỳnh, Bạc Liêu – Ninh Bình, Lê Thị Cẩm Lệ, Nguyễn Thị Minh Khai trên địa bàn thành phố Bạc Liêu tham gia hoạt động trải nghiệm “Hành trình Bạc Liêu – Cần Thơ” vào ngày 6/11/2022.

Xuất phát từ cơ sở 1 của của Trường Đại học Bạc Liêu, đoàn di chuyển dọc theo quốc lộ 1 để đến thành phố Cần Thơ cách Bạc Liêu 110 km. Suốt cuộc hành trình, các em học sinh được hướng dẫn viên tổ chức những trò chơi nhỏ  có liên quan đến kiến thức lịch sử, địa lý của địa phương và các tỉnh lân cận.

Khi đến địa phận tỉnh Sóc Trăng, đoàn dừng chân cho các em ăn sáng tại nhà hàng Quê tôi. Sau đó, các em di chuyển tiếp đến Bến Ninh Kiều ở TP Cần Thơ để tham quan tượng đài Bác Hồ. Tiếp đó, các em đến Đền thờ các vua Hùng (phường Bình Thủy, quận Bình Thủy). Tại đây, các em được nghe thuyết minh về Đền thờ. Sau khi dâng hương cho các vua Hùng, các em tự do tham quan tìm hiểu văn hóa, lịch sử, kiến trúc và các hoạt động đặc sắc của Đền thờ.

Sau đó, các em được đưa đến đến Làng du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) để dùng cơm trưa và tham gia các trò chơi dân gian, tìm hiểu về văn hóa ẩm thực miền Tây. Trên đường về, các em ghé tham quan cơ sở sản xuất bánh Pía Tân Huê Viên ở TP Sóc Trăng.

Sau các hoạt động của buổi trải nghiệm, các bạn thực hiện Phiếu học tập về các nội dung các bạn đã nghe thuyết minh viên sinh hoạt trên đường đi và tại các khu tham quan.

Các học sinh đều rất hào hứng, tham gia nhiệt tình tất cả các hoạt động của chương trình trải nghiệm. Theo các bạn, việc trải nghiệm thực tế như thế này giúp các bạn dễ hiểu và nhớ rõ hơn về lịch sử, địa lý, văn hóa và kinh tế của các tỉnh đã đi qua.

Được biết, đây là hoạt động nhằm đánh giá tính khả thi của Đề tài “Xây dựng các gói dịch vụ tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Bạc Liêu” do TS. Nguyễn Thị Kim Xuân ở Khoa Sư phạm (Trường đại học Bạc Liêu) thực hiện. Chương trình tiến hành nhằm thử nghiệm đưa hoạt động trải nghiệm vào chương trình giáo dục chung của các cấp học, tiến tới đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; góp phần xây dựng các mô hình dịch vụ của Trường đại học Bạc Liêu theo quan điểm phát triển định hướng tự chủ cho Trường trong thời gian tới.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.