Chương trình “Ai thông minh hơn học sinh lớp 5” lớp 11CGDTH1

CHƯƠNG TRÌNH “AI THÔNG MINH HƠN HỌC SINH LỚP 5” LỚP 11CGDTH1

 Thực hiện kế hoạch năm học 2019-200, hướng đến các hoạt động chào mừng năm học mới, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, vừa chơi vừa học và áp dụng vào thực tế chuyên môn giảng dạy sau khi ra trường; nâng cao năng lực tự học, tự nghiên cứu và tạo điều kiện để sinh viên thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin và rèn luyện các kỹ năng cần thiết, bộ môn Tiểu học – Mầm non đã tổ chức chương trình Trò chơi “Ai thông minh hơn học sinh lớp 5” vòng 1 tại lớp 11CGDTH1 vào lúc 13h30 ngày 30/10/2019 tại Giảng đường 12, Cơ sở 2, trường Đại học Bạc Liêu.

 Đến tham dự có sự hiện diện của TS. Nguyễn Phước Hoàng – Trưởng Bộ môn Tiểu học – Mầm non, ThS. Phạm Xuân Lâm – Phó Bộ môn Tiểu học – Mầm non, ThS. Nguyễn Thông Minh, ThS. Nguyễn Châu Hận là thành viên ban cố vấn cùng các thầy cô trong ban tổ chức, GVCV, 36 sinh viên lớp 11CGDTH1 và 40 sinh viên đại diện của 4 lớp 11CGDTH2, 12CGDTH, 13CGDTH1, 13CGDTH2 đến tham dự, học hỏi và rút kinh nghiệm.

 Chương trình Trò chơi “Ai thông minh hơn học sinh lớp 5” có 02 vòng: Vòng 01 tại lớp: mỗi lớp cử 8 bạn tham gia. Kết thúc vòng 01, lớp tuyển chọn 02 người chơi có điểm cao nhất để tham gia thi tiếp vòng 2. Vòng 02 liên lớp. Đây là vòng sẽ chọn ra 03 người để nhận giải thưởng: nhất, nhì, ba.

 Năm học 2019 – 2020, chương trình được tổ chức đầu tiên tại lớp 11CGDTH1 với sự tham gia của 08 người chơi và 03 sinh viên đóng vai học sinh lớp 5 để hỗ trợ. Mỗi chủ đề Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên và Xã hội có 03 câu hỏi. Người chơi tự chọn 01 chủ đề để bắt đầu và phải lần lượt trả lời hết 3 câu hỏi cho chủ đề 1, sau đó mới qua chủ đề tiếp theo. Tổng cộng có 09 câu hỏi, sau đó có thêm 01 câu hỏi đặc biệt để đạt được điểm thưởng cao nhất. Trong thời gian 30 giây để suy nghĩ trả lời câu hỏi, người chơi có 3 quyền trợ giúp là: Tham khảo, Sao chép Giải cứu may mắn từ khán giả. Những câu hỏi của chương trình chủ yếu tập trung ở bậc tiểu học vừa cơ bản nhưng cũng nâng cao, đòi hỏi người chơi phải động não và linh hoạt xử lí mọi tình huống.

 Kết thúc trò chơi, chương trình đã chọn ra 2 người chơi đạt được kết quả cao nhất của vòng 1 lớp 11CGDTH1 là: Trương Như Ý và Đỗ Thị Yến Nhi.

 Chương trình được tổ chức với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”. Đây thật sự là một sân chơi lành mạnh, bổ ích để sinh viên các lớp khối Giáo dục tiểu học giao lưu học hỏi, rèn luyện nghiệp vụ sư phạm, giúp sinh viên ý thức rõ trách nhiệm nghề nghiệp trong tương lai để cố gắng phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Chương trình kết thúc thành công tốt đẹp vào lúc 15h15 cùng ngày.

 

Tin: Thùy Linh

Ảnh: Xuân Lâm

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*