Sinh hoạt định kỳ CLB Cây bút trẻ: “Tùy bút – đặc trưng thể loại”

SINH HOẠT ĐỊNH KỲ CLB CÂY BÚT TRẺ: “TÙY BÚT – ĐẶC TRƯNG THỂ LOẠI”

   Tối ngày 28/3, tại Giảng đường 12, cơ sở 2, trường Đại học Bạc Liêu, Câu lạc bộ Cây bút trẻ đã tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ tháng 3 cho sinh viên ngành Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam. Tham dự buổi sinh hoạt có Thầy Nguyễn Phước Hoàng – Phó Trưởng Bộ môn Ngữ văn, thầy cô trong Ban chủ nhiệm CLB và các thành viên đến từ các lớp 9DNV1-2, 10DNV, 11DNV, 12DNV.

   Buổi sinh hoạt định kỳ nhằm tiếp tục hướng đến tạo một môi trường giao lưu, học hỏi cho những sinh viên (SV) yêu thích văn học nghệ thuật. Đồng thời, hoạt động cũng nhằm khơi dậy và nuôi dưỡng tình yêu văn chương, khơi dậy niềm đam mê sáng tác trong SV. Chủ đề của buổi sinh hoạt lần này nhằm giới thiệu tới các thành viên CLB đôi nét về tùy bút để SV bước đầu hiểu được những nét cơ bản về thể loại văn học này. Một số bài tham luận trình bày trong buổi sinh hoạt như: “Quan niệm và những đặc điểm về thể loại tùy bút” (Cô Lữ Thị Thùy Vân – Bộ môn Ngữ văn); “Phân biệt tùy bút với một số thể loại văn học khác” (SV Quách Huỳnh Như – Lớp 10DNV); “Giới thiệu một số tác giả viết tùy bút tiêu biểu” (SV Trần Hồng Ánh Dương – Lớp 10DNV).

   Ngoài ra, trong buổi sinh hoạt này, các thành viên trong CLB còn được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ do chính SV các khối lớp Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam biểu diễn. Hoạt động này bên cạnh giúp SV thể hiện được năng khiếu và đam mê ca hát còn rèn luyện cho SV sự mạnh dạn, tự tin trước mọi người. Đặc biệt, tiết mục ca cổ “Ấm áp tình cha” mở màn buổi sinh hoạt do Thầy Nguyễn Phước Hoàng thể hiện đã nhận được rất nhiều sự sự cổ vũ, hưởng ứng. Bên cạnh đó, các thành viên CLB còn tham gia vào trò chơi “Thả thơ” tặng quà với một vài câu hỏi thú vị, tạo không khí sôi nổi cho buổi sinh hoạt.

   Cuối buổi sinh hoạt là sự tri ân cô Đỗ Thị Liên – Chủ nhiệm CLB đã có rất nhiều đóng góp cho sự phát triển của CLB Cây bút trẻ trong thời gian vừa qua; đồng thời, trong dịp này cũng ra mắt Ban chủ nhiệm mới của CLB. Hi vọng, sắp tới CLB Cây bút trẻ sẽ tiếp tục là nơi để các thành viên thể hiện niềm đam mê văn học nói chung và đam mê sáng tác nói riêng.

   Dưới đây là một số hình ảnh thể hiện hoạt động trong đêm sinh hoạt

MC Đinh Thị Tường Vi giới thiệu mở đầu buổi sinh hoạt

Tiết mục văn nghệ “Tàu anh qua núi” – Ái Lel (lớp 12DNV) biểu diễn

Cô Lữ Thị Thùy Vân trình bày tham luận

SV Trần Hồng Ánh Dương (Lớp 10DNV) trình bày tham luận

SV Quách Huỳnh Như (lớp 10DNV) trình bày tham luận

Thầy Nguyễn Phước Hoàng thay mặt CLB tặng quà tri ân cô Đỗ Thị Liên

 

Tin và ảnh: Danh Thừa

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*